OTTOGI | PROMOTION CAMPAIGN: CÓ OTTOGI, THỎA SỨC THƯƠNG ĐI!

Bối cảnh: 

Ottogi là thương hiệu thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đóng gói thực phẩm. Ottogi đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, với hai nhà máy sản xuất tại Bình Dương và Bắc Ninh. Hiện tại, Ottogi Việt Nam đang phân phối hơn 100 mặt hàng thực phẩm đóng gói (bao gồm mì, gia vị, bánh gạo, các loại xốt,…) cả sản xuất trong nước và nhập khẩu trên khắp cả nước.

Được biết đến là một trong những sản phẩm nổi bật trong ẩm thực của xứ sở kim chi, mì tương đen  Jajangmyeon là dòng sản phẩm tiên phong giúp Ottogi chinh phục thị trường thế giới. Tại Việt Nam, Jin Jajang phủ sóng thị trường với 8 vị sản phẩm đa dạng và hấp dẫn. 

Với mục tiêu chinh phục người tiêu dùng Millennials và Thế hệ Z ở Việt Nam, Ottogi Việt Nam mong muốn tạo ra chiến dịch truyền thông khuyến mãi có tính lan truyền mạnh mẽ trong giới trẻ, giúp chiếm lĩnh thị trường mì tương đen trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, kích cầu nhu cầu mua sắm bằng các hoạt động có thể chuyển đổi từ mạng xã hội sang hành vi mua hàng trực tiếp.

Thách thức:

Trong bối cảnh quý 2/2022, Việt Nam đang còn trong thời gian giãn cách xã hội và các trường học chưa quay trở lại hoạt động hoàn toàn, cuộc cạnh tranh về nội dung trên mạng xã hội là vô cùng gay gắt giữa các thương hiệu tương đương. Ottogi thực sự cần đến một cách thức hoàn toàn mới để tương tác với người dùng, tạo được cảm xúc và kết nối với Thế hệ Z trong một phạm vi hạn chế về mặt triển khai.

 

Từ đề bài đó,  chiến dịch khuyến mại sáng tạo “Có Ottogi – Thỏa sức thương đi” ra đời.

4-7/2022

Promotional campaign

FMCG

icon

Định hướng sáng tạo

- Strategic: Real Up đã thực hiện những phân tích về nhân khẩu học, cảm xúc, hành vi và lối sống của Gen Z để tìm kiếm những điểm chạm có thể tạo nên cảm xúc mạnh mẽ. Từ đó, chiến lược khai thác hướng tiếp cận và insight về đời sống tình cảm của gen Z được đề xuất.
- Hướng tiếp cận: Khai thác đời sống tình cảm của gen Z dưới góc nhìn hài hước, thả thính nhẹ nhàng, Real Up cùng Ottogi thâm nhập vào cuộc sống và nhận thức của người tiêu dùng một cách tự nhiên và gần gũi nhất.
- Tactic: Thông qua việc sử dụng các câu thả thính thay thế hoàn toàn cho các câu chúc/ thông báo thông thường trong thẻ cào khuyến mại, chiến dịch tạo ra trải nghiệm mới mẻ, giúp định vị thương hiệu trở nên táo bạo, trẻ trung đối với người tiêu dùng gen Z

icon

Ý tưởng lớn

"Có OTTOGI, thỏa sức thương đi" Với Story concept "tương tư", Ottogi mang đến lời khích lệ về tình bạn, tình yêu, tình cảm học trò mà trong đó, thẻ cào Ottogi như một lời nhắn gửi nhẹ nhàng và thú vị. Chiến dịch thông qua các tuyến nội dung về tình bạn - tình yêu, đưa Ottogi sẽ trở thành bạn đồng hành của gen Z trong hành trình trải nghiệm, kết nối cảm xúc trong các mối quan hệ cùng bạn thương.

Giải pháp

icon

Creative

- Key Visual: thiết kế mới hình ảnh thương hiệu trong chiến dịch với tone màu hồng vàng, font chữ và hình ảnh đậm chất học đường và tình yêu được sử dụng nhất quán và xuyên suốt dự án.
- Key Message: “Có Ottogi, thỏa sức thương đi”
- Key Content: Chuỗi quotes troll/ thả thính đậm chất Z được sáng tạo và in trong gần 1 triệu thẻ cào khuyến mại của Ottogi.
- Engagement: Các nội dung mang tính tương tác liên tục được sản xuất như: minigame, tiktok trends, tiktok duet.. nhằm tạo ra các lí do và động lực kết nối cho khán giả. Thử thách tỏ tình bằng Ottogi đã được raise lên và trở thành một xu hướng trong tháng 6/2022.

icon

Campaign Asset

- Photo Shooting: Collab Pít Ham Ăn trong concept nữ sinh, xây dựng hình ảnh trẻ trung, trong sáng và yêu ăn uống.
- Media Asset: Thay vì các nội dung mang tính hàn lâm, thương mại, các short video ngắn từ 15s với âm nhạc, hình ảnh và font chữ sống động được xây dựng nhằm dễ dàng tiếp cận với giới trẻ qua các nền tảng mạng xã hội và OOH.

icon

Social Media

- Chiến dịch được phủ đồng bộ trên các kênh Mạng xã hội với chiến lược nội dung đa kênh từ Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube…Trong đó, sự nhất quán về thông điệp, sản phẩm và tương tác với NTD được duy trì tại các kênh chính thức của thương hiệu, và các kênh bổ trợ bao gồm PR, Hot Fanpage, KOC.. được sử dụng một cách hiệu quả để khuếch tán thông điệp chủ đạo.
- Đặc biệt, với mô hình tư duy Performance Creative, Real Up luôn vận hành duy trì phễu thông tin giúp nhãn hàng điều hướng người xem về kênh bio page và sàn TMĐT, gián tiếp chuyển đổi từ chiến dịch truyền thông sáng tạo sang khách hàng đặt hàng và mua hàng qua các nền tảng trực tuyến.

Video Dự án

Kết quả

Chiến dịch thực sự mang thương hiệu đến gần thế hệ Millennials và Gen Z, thông qua các phản hồi tích cực về số lượng người quan tâm, người tham gia game và lan tỏa thông điệp từ thẻ cào Ottogi. Cùng với sự ủng hộ và cởi mở của thương hiệu, Real Up đã được thực hiện một ý tưởng táo bạo trên quy mô lớn, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sôi động,giải trí, khiến người tiêu dùng thấy Ottogi thực sự trẻ trung và gần gũi như một người bạn trong cuộc sống của họ.

  • Tiếp cận được 2.885.668 đối tượng mục tiêu
  • Lượt hiển thị 10.513.625
  • Chuỗi minigame đạt trên 8.000 tương tác 
  • Doanh thu bán hàng tăng 15% chỉ sau 1 tháng đầu chạy chiến dịch

ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI

Tư vấn chiến lược ngành - Đơn giản vận hành - Phát triển vững mạnh

Gửi Brief