4 Ý TƯỞNG MINIGAME TẾT NĂM 2023

4 ý tưởng minigame Tết 2023
4 ý tưởng minigame Tết 2023

Tết Nguyên Đán là cơ hội để các thương hiệu gia tăng tương tác với khách hàng bằng cách tổ chức các trò chơi với phần quà hấp dẫn, thú vị. Dưới đây là 5 ý tưởng tổ chức minigame cho dịp Tết mà bạn có thể tham khảo.

I. 4 ý tưởng tổ chức minigame cho fanpage

1. Vòng quay may mắn

Minigame Tết vòng quay may mắn được coi là hình thức dễ chơi – dễ trúng bậc nhất, mang lại tính giải trí cho người tham gia. Để có thể tổ chức minigame này, bạn cần thiết kế một hình dưới dạng gif để người chơi cảm giác được sự chuyển động của trò chơi. Ở mỗi ô cần tương ứng với các phần thưởng khác nhau, nó có thể là voucher giảm giá hoặc món quà cụ thể,… miễn sao tạo sự thích thú cho người tham gia. Bạn có thể tổ chức minigame này trên Website, Facebook, Zalo, Youtube hay thậm chí tại các cửa hàng, sự kiện,…

Vòng quay may mắn được nhiều khách hàng yêu thích

2. Điền vào chỗ trống

Minigame Tết này được sử dụng rộng rãi bằng cách đưa ra một câu đối và để trống vế còn lại để người chơi điền vào đó. Cách làm này giống như lời đối đáp gieo duyên thời xưa, tạo nên cảm giác gần gũi đặc biệt với khách hàng. Bạn nên sử dụng hình ảnh có phong cách gần gũi, gắn liền với hình ảnh thương hiệu. Minigame có thể đăng dưới dạng bài post fanpage, hoặc thiết kế một landing page dành riêng cho mini game nếu thể lệ trò chơi của bạn tương đối phức tạp.

3. Giải câu đố

Hình thức minigame Tết giải câu đố trúng thưởng là trò chơi được ưu thích bậc nhất trong game trí tuệ. Bạn cần soạn bộ câu hỏi có nội dung liên quan sản phẩm/ dịch vụ và kích thích người chơi tìm lời giải đúng để nhận phần thưởng. Ngoài ra, bạn có thể hỏi các câu xung quanh chủ đề Tết như: phong tục ngày Tết mà trẻ em rất thích, tên loại bánh không thể thiếu trong ngày Tết,… Đây là cách giúp cho khách hàng có cơ hội tương tác nhiều hơn với thương hiệu thông qua các trò chơi hấp dẫn, thú vị. 

Giải câu đố là minigame giúp khách hàng có cơ hội hiểu về doanh nghiệp

4. Chia sẻ khoảnh khắc

Đây là minigame Tết hay và mới lạ xuất hiện gần đây, giúp tăng tương tác và lan tỏa nhận diện thương hiệu đến với khách hàng nhanh hơn. Thể lệ rất đơn giản, bạn sẽ yêu cầu người tham gia chụp ảnh và chia sẻ khoảnh khắc cùng sản phẩm của công ty. Nội dung này sẽ được đăng tải trên fanpage và tính điểm dựa trên lượt like share của khán giả. Từ đó, bạn sẽ khai thác được nguồn khách hàng trung thành và tiềm năng.

Chia sẻ khoảnh khắc đang là dạng minigame hot trong thời gian gần đây

II. Lưu ý khi tổ chức minigame Tết

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi làm minigame chính là lựa chọn loại hình minigame phù hợp tùy theo mục đích khác nhau để có thể thu được hiệu quả cao nhất.

  • Trò chơi liên quan tới hình ảnh: Giúp thu thập được thông tin phản hồi của khách hàng.
  • Trò chơi tập trung tăng lượng bình luận: Tăng tương tác của khách hàng với Fanpage.
  • Trò chơi tập trung vào share bài viết: Giúp quảng bá thương hiệu và Fanpage rộng rãi một cách nhanh chóng.
  • Tạo luật chơi: like, follow, tag bạn bè, share bài viết,…

Bên cạnh đó, sau khi tổ chức xong minigame, bạn hãy ngồi lại và thống kê xem trang của mình đã đạt được lượng like, follow và lượng comment đúng như kế hoạch đặt ra hay chưa. Nếu chưa, bạn hãy tự hỏi và trả lời các câu hỏi sau để tìm ra đâu là nguyên nhân khiến minigame của bạn chưa đạt được hiệu quả.

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm đối tác hỗ trợ sáng tạo ý tưởng minigame độc đáo, thú vị, hãy để lại thông tin tại https://realup.vn/gui-brief/ để được nhận tư vấn trực tiếp của Real Up Agency nhé!

Real Up Agency – Đối tác tin cậy trên hành trình thương hiệu

Website: https://realup.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/realup.vn

Hotline: 092 559 95 66

Email: hello@realup.vn

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

starbox

Theo dõi

Đăng ký để được cập nhật các tin tức mới và hữu ích nhất từ Real Up