6 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI LÀM CONTENT TẾT

Tết đến xuân về, content về dịp lễ lớn nhất năm này lại rầm rộ như trăm hoa đua nở. Thế nhưng vẫn còn đó nhiều sai lầm mà doanh nghiệp mắc phải khi khai thác concept ngày Tết. Trong bài viết này, Real Up Agency sẽ chia sẻ 6 sai lầm cần tránh khi làm content Tết

1. Quá tập trung vào Tết khiến sản phẩm bị lu mờ

Khi viết hoặc làm hình ảnh, các designer và writer thường quá chú trọng việc nhấn mạnh yếu tố Tết trong nội dung của mình. Ví dụ như ảnh có quá nhiều chi tiết như pháo hoa, cành lá, chim chóc, màu sắc sặc sỡ khiến sản phẩm bị chìm ngay khi chèn vào. Người xem sẽ chỉ thấy đây là một tấm hình về ngày Tết mà không chú ý đến sản phẩm là gì.

Người làm cần cân bằng yếu tố Tết và sản phẩm trong cùng một bức hình hay một bài viết. Hãy giúp người đọc thấy đây là sản phẩm được bán trong dịp Tết hơn là một bức tranh về ngày Tết mà trong đó sản phẩm chỉ như họa tiết trang trí.

2. Làm content về Tết nhưng nhìn vào không thấy Tết

Trái ngược với vấn đề trên, lúc này nội dung chỉ đang cố gắng làm nổi bật công dụng của sản phẩm mà thiếu đi không khí Tết. Cảm xúc là yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng vào dịp Tết, bởi vậy content Tết phải khơi dậy những giá trị cảm xúc của sản phẩm / dịch vụ nhằm thuyết phục khách hàng đây là thời điểm tốt nhất để mua sắm

Là chữ hay hình ảnh, content đều phải thể hiện Tết là lúc khách hàng nên mua sắm để tự thưởng cho bản thân sau một năm, tặng quà cho bạn bè người thân, đổi mới những đồ đã cũ trong nhà,.. Đây cũng là những lý do khiến cho khách hàng “xuống tay” mua đồ nhiều vào dịp Tết chứ không phải thời điểm khác trong năm.

Content Tết phải khơi dậy cảm xúc trong lòng người tiêu dùng

3. Thông điệp Tết mờ nhạt, chung chung

Thông điệp là nội dung thể hiện thái độ, quan điểm mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng của mình. Thông điệp Tết sẽ truyền tải góc nhìn, quan điểm của nhãn hàng về mùa Tết và ý nghĩa của nó với người tiêu dùng. Một số nhãn hàng đã lan tỏa thông điệp về Tết rất ấn tượng:

  1. “Thấy Kinh Đô Là Thấy Tết” – Kinh Đô
  2. “Mang Tết Về Nhà” – Pepsi
  3. “Sống Như Ý” – Bảo hiểm Generali
  4. ….

Có thái độ rõ ràng và câu chữ dễ nhớ là cách giúp các thông điệp này ghim sâu vào tâm trí khách hàng mỗi dịp Tết đến xuân về. Thời điểm này, khách hàng sẽ bắt gặp rất nhiều nội dung về Tết, nếu thương hiệu chỉ nói một thông điệp chung chung như “Mừng Tết rộn ràng, trao ngàn ưu đãi” thì hầu như họ sẽ không quan tâm. Content Tết cần có một thông điệp cụ thể để đọng lại trong đầu người đọc, từ đó thu hút họ tương tác với bài viết của nhãn hàng. 

4. Kế hoạch sản xuất nội dung không phù hợp với nguồn lực

Thực hiện một chiến dịch truyền thông Tết tưng bừng, hoành tráng để khách hàng phải chú ý đến mình là điều thương hiệu nào cũng muốn. Nhưng câu hỏi đặt ra là: 

– “Cần phải đầu tư bao nhiêu nguồn lực để làm được điều đó?”

– “Rất lớn!”

Đó là câu trả lời thẳng thắn vì nguồn lực không chỉ có tiền bạc mà còn là thời gian, nhân sự, ý tưởng,… Mọi thứ mà phải được chuẩn bị trước Tết từ rất lâu. Thậm chí thương hiệu có thể làm một TVC Tết với ngân sách khủng nhưng làm thế nào để TVC đó “viral” thì nhãn hàng phải lựa chọn đầu tư thêm để lan tỏa nội dung hoặc cầu may rằng người xem sẽ tự tìm đến video của mình.

Tuy nhiên, nhãn hàng có thể cân nhắc những giải pháp phù hợp với ngân sách như Always On Content. Đây là hình thức nội dung được đăng tải với tần suất định kỳ xuyên suốt mùa Tết, đảm bảo thông điệp của nhãn hàng vẫn được truyền tải tới khách hàng và ghim sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ.

> Tham khảo thêm về Always On Content  TẠI ĐÂY 

5. Chỉ tập trung giảm giá, giảm giá và giảm giá

Hãy thử tưởng tượng, khi lướt mạng xã hội dịp cận Tết bạn đã bỏ qua bao nhiêu bài viết về giảm giá 15%, 20%, 30% thậm chí 50%. Mặc dù là chiêu thức bán hàng kinh điển, nhưng giảm giá nên được thay bằng các hình thức tri ân khách hàng ý nghĩa hơn vào dịp Tết như lì xì, quà tặng, lời chúc,… qua đó khách hàng sẽ cảm thấy nhãn hãng rất tinh tế và quan tâm đến trải nghiệm mua sắm Tết của họ. 

Trong trường hợp đủ nguồn lực, nhãn hàng có thể triển khai cả giảm giá và tặng quà dịp Tết. Khách hàng sẽ ấn tượng với những món hời khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của nhãn hàng, điều này gia tăng hiệu ứng truyền miệng và thương hiệu sẽ được nhớ đến nhiều hơn vào các dịp Tết. 

Tặng quà tri ân khách hàng vào dịp Tết giúp họ yêu mến thương hiệu hơn

6. Tết đến cổ, content mới nhảy

Nếu ví thời điểm cao trào mua sắm Tết là con sóng lớn, thì content Tết phải lướt đúng đỉnh của ngọn sóng đó. Nhiều nhãn hàng thường mắc sai lầm khi để sát đến thời điểm Tết mới lên kế hoạch, sản xuất và phân phối nội dung. Như vậy người làm nội dung sẽ không có đủ thời gian để kiểm tra độ hiệu quả content, tìm ra những angle mới, chỉnh sửa nội dung phù hợp với thời điểm và thị hiếu của khách hàng. Khi mọi thứ đã xong xuôi để đăng thì content đã ở điểm thoái trào của ngọn sóng mua sắm Tết, nhãn hàng sẽ lãng phí nguồn lực mà không thu lại hiệu quả tối đa

Trên đây Real Up Agency đã chỉ ra 6 sai lầm phổ biến mà doanh nghiệp cần tránh khi làm content Tết. Thời điểm năm mới là cơ hội cũng là thách thức khi nhãn hàng phải trả lời hàng loạt câu hỏi: 

  • Làm sao để mang Tết vào content hiệu quả nhất?
  • Làm sao để thông điệp được ghi nhớ trong dịp này?
  • Làm sao thiết lập kế hoạch chi tiết, nội dung Tết độc đáo để đón đầu ngọn sóng? 

Lúc này doanh nghiệp có thể đầu tư thời gian để tự tìm ra giải pháp hoặc tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp giúp mình triển khai content Tết nhanh chóng và hiệu quả.

Real Up Agency là đơn vị có nhiều kinh nghiệm tư vấn và triển khai chiến dịch nội dung Tết cho các nhãn hàng. Với tiêu chí nhanh chóng – hiệu quả – sáng tạo, Real Up Agency có thể giúp thương hiệu đón đầu ngọn sóng mua sắm Tết với chất lượng content cao nhất.

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm đối tác đồng hành trên hành trình xây dựng kế hoạch và triển khai nội dung Tết, hãy để lại thông tin tại https://realup.vn/gui-brief/ để được nhận tư vấn trực tiếp của Real Up Agency nhé!

Real Up Agency – Đối tác tin cậy trên hành trình thương hiệu

Website: https://realup.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/realup.vn

Hotline: 092 559 95 66

Email: hello@realup.vn

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

starbox

Theo dõi

Đăng ký để được cập nhật các tin tức mới và hữu ích nhất từ Real Up