CÁCH TRIỂN KHAI ALWAYS-ON CONTENT HIỆU QUẢ

Trong bài viết “Always-On Content Là Gì?”, Real Up Agency đã giải thích vai trò của Always-On Content trong xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, hành trình hiện thực hóa kế hoạch nội dung này vẫn còn lắm chông gai vì thời điểm hiện tại các tài liệu hướng dẫn chuyên sâu về Always-On Content còn hạn chế. Bởi vậy bài viết này Real Up Agency sẽ chia sẻ chi tiết cách triển khai Always-On Content hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

I. 4 Yếu Tố Cần Đảm Bảo Xuyên Suốt Chiến Lược Always-On Content: 

1. Tần suất hiện diện tiêu chuẩn và ổn định

Nội dung cung cấp cho người đọc phải xuất hiện liên tục, được thể hiện bằng chính cụm từ “Always-On = Luôn luôn”. Theo nghiên cứu, con người mất trung bình 21 ngày để hình thành một thói quen, bởi vậy nội dung phải được đăng tải xuyên suốt thời gian này để tạo thói quen cho người đọc. Sau đó, thương hiệu tiếp tục truyền tải thông thông điệp theo lịch trình cố định để duy trì thói quen đó.

2. Đảm bảo nhận diện và tính cách thương hiệu

Nhận diện và tính cách thương hiệu là cách thương hiệu đó muốn khách hàng cảm nhận về mình. Trong một nghiên cứu tại Mỹ trên 60 thương hiệu phổ biến nhất, 1000 người tiêu dùng tham gia đã đưa ra cảm nhận về những thương hiệu đó. Khách hàng đã nhìn nhận thương hiệu như một con người thực sự, với các tính cách như hài hước, lạnh lùng, hào phóng, chín chắn, chân thành,… Nhận diện rõ ràng giúp thương hiệu gần gũi trong mối liên kết với người tiêu dùng, ghi sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí họ.

3. Sự nhất quán nội dung 

Thông điệp cốt lõi, tính cách, hình ảnh thương hiệu phải đồng nhất trong mọi nội dung và trên các kênh phân phối. Nếu mỗi kênh truyền tải một nội dung khác nhau, người tiêu dùng sẽ không thể ghi nhớ được những gì thương hiệu muốn nói, tệ hơn là mất tin tưởng vào những thông điệp đang được lan truyền trên các kênh của thương hiệu.

4. Phát triển đa kênh hiệu quả

Thời điểm hiện tại có vô số các nền tảng trực tuyến len lỏi vào cuộc sống của người tiêu dùng. Bởi vậy để phủ sóng nội dung một cách toàn diện thì thương hiệu cũng cần lập kế hoạch đưa nội dung của mình tới khách hàng trên những nền tảng đó. Tuy nhiên, điều khó khăn là mỗi kênh thường ưu tiên một định dạng nội dung nhất định, buộc thương hiệu phải linh hoạt trong thiết kế nội dung nhằm thu hút người dùng và đạt được các mục tiêu đề ra.

Mô hình quản trị nội dung tại Real Up Agency

II. Các Bước Triển Khai Always-On Content

1. Chuẩn bị 

Để đảm bảo tính nhất quán giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu này là ai, có sản phẩm gì và đại diện cho giá trị gì, nhãn hàng cần xây dựng những thứ sau đây:

– Câu chuyện thương hiệu (Brand story)

– Giọng nói thương hiệu (Brand voice): Tone & mood, văn phong xưng hô, tính cách thương hiệu

– Tài nguyên thương hiệu: hình ảnh chủ đạo, các album ảnh chụp, video sản phẩm, TVC,…

2. Sản xuất 

Đây là khâu quan trọng vì nó sẽ biến những gì đã chuẩn bị thành nội dung đưa tới khách hàng, mục đích để họ ghi nhớ những điều nhãn hàng muốn nói. Các công đoạn gồm có:

– Tạo ra nội dung có giá trị với người đọc, dựa trên dữ liệu đã nghiên cứu trước đó

– Nâng cao trải nghiệm nội dung: 

  • Bố cục bài viết dễ tiếp nhận
  • Không gian đọc (tối ưu website, fanpage,…), 
  • Hình thức nội dung phù hợp (video, long-form content, gif, ảnh, ebook)

– Lên lịch đăng tải nội dung: người phụ trách, thời gian đăng, số lượng bài đăng

Nhắc lại, để chiến lược Always-On Content đạt hiệu quả thì các hạng mục trong khâu sản xuất phải đảm bảo 4 yếu tố: Tần suất, nhất quán, nhận diện thương hiệu, phát triển đa kênh.

3. Theo dõi, đo lường, đánh giá và cải thiện

Thông thường, marketers chú trọng vào việc tạo ra càng nhiều nội dung mới càng tốt mà đặt nhẹ việc đánh giá độ hiệu quả và cải thiện những nội dung đã đăng tải. Thương hiệu cần quan sát và phát hiện ra tuyến nội dung nào đang tạo ra chuyển đổi tốt nhất, từ đó cải tiến và gia tăng số lượng. Sau đây là một số cách để marketer đo lường hiệu quả khi thực hiện Always-On Content:

– Đánh giá dựa trên 5 hệ quy chiếu: so với quá khứ, so với mục tiêu hiện tại, so với đối thủ, so với ngành và so với xu hướng

– Dựa trên các kênh phân phối

Mỗi kênh sẽ có một định dạng được tối ưu và phù hợp với mục tiêu khác nhau. Ví dụ Tiktok hiệu quả trong việc lan tỏa thông điệp nhãn hàng đến nhiều người, facebook dễ tạo ra đơn hàng,… Tuy nhiên, nội dung trên các kênh vẫn cần truyền tải một thông điệp và hình ảnh thương hiệu đồng nhất để khách hàng không nhầm lẫn thương hiệu này với thương hiệu khác.

Các bước triển khai Always-On Content hiệu quả

> Đọc thêm về Cách Đánh Giá Và Đo Lường Từng Loại Content Phổ Biến Tại Việt Nam

Giải pháp Always-on Content: Quản trị nội dung thương hiệu tại Real Up Agency

Là agency truyền thông tổng thể với các kinh nghiệm và năng lực chuyên môn về sáng tạo, branding và truyền thông thương hiệu, Real Up mang tới cho doanh nghiệp dịch vụ Quản trị nội dung – giúp bạn lan tỏa và nuôi dưỡng thương hiệu theo chiến lược “mưa dầm thấm lâu” Always On Content: 

Dịch vụ Quản trị nội dung của Real Up đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp từ quy trình bài bản:

  • Nghiên cứu 3C: thương hiệu, khách hàng, đối thủ 
  • Chuẩn hóa hệ thống Brand Building: page, Brand guidelines, Content Direction, Marketing Activities…
  • Lên kế hoạch triển khai đầy đủ và bài bản theo Quý – Tháng – Tuần 
  • Sản xuất nội dung sáng tạo, chuyên nghiệp
  • Triển khai quảng cáo trên đa kênh
  • Báo cáo chuyên nghiệp, rõ ràng

Với kinh nghiệm triển khai cho 50+ khách hàng lớn nhỏ, Real Up mang đến cho bạn:

  • Các kế hoạch được lập và quản trị bởi team dự án có kinh nghiệm & chuyên môn cao.
  • Đội ngũ Creative chuyên nghiệp: Tâm huyết – Sáng tạo – Sắc bén.
  • Kế hoạch phân bổ Content hợp lý theo các mô hình và được tối ưu liên tục
  • Báo cáo, đo lường, đề xuất theo kế hoạch kinh doanh & Marketing.
  • Quy trình chặt chẽ, tư vấn và triển khai luôn tận tâm và trách nhiệm.
Quy Trình Triển Khai Dự Án Content Marketing Của Real Up Agency

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm đối tác đồng hành trên hành trình xây dựng thương hiệu với giải pháp Always-on Content, hãy để lại thông tin tại https://realup.vn/gui-brief/ để được nhận tư vấn trực tiếp của Real Up Agency nhé!

Real Up Agency – Đối tác tin cậy trên hành trình thương hiệu

Website: https://realup.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/realup.vn

Hotline: 092 559 95 66

Email: hello@realup.vn

 

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

starbox

Theo dõi

Đăng ký để được cập nhật các tin tức mới và hữu ích nhất từ Real Up