5 Ý TƯỞNG CONTENT THU HÚT KHÁCH HÀNG TẾT 2023

5 Ý tưởng content thu hút khách hàng cho Tết 2023

Tết là một trong những thời điểm được chờ đón nhất trong một năm. Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tận dụng dịp lễ này để gia tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số từ các nội dung đăng trên fanpage. Hãy cùng mình đi qua 5 ý tưởng content Tết bạn có thể triển khai trong năm 2023. 

1. Chương trình khuyến mãi

Thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Theo báo cáo của các địa phương, sau đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho mua sắm. Đặc biệt, các mặt hàng chất lượng tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng. Vì vậy, các thương hiệu cần tận dụng cơ hội này để tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm đột phá về doanh thu. 

Một vài ý tưởng cho chương trình khuyến mãi có thể kể đến như: giảm giá sản phẩm, tạo ra các combo, tặng quà tri ân, voucher… Thương hiệu của bạn có thể áp dụng nhiều chương trình khác nhau để tối ưu hiệu quả. Bên cạnh chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thương hiệu cũng cần biết cách viết content và sử dụng hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một hình ảnh thật thu hút với những tone màu rực rỡ sẽ giúp thương hiệu của bạn trở thành sự chọn lựa số một của khách hàng.

Chương trình khuyến mãi giúp thu hút sự chú ý của khách

2. Minigame

Vì vậy, minigame là một trong những cách nhanh nhất để thu hút khách hàng trên cả kênh online & offline. Hiện nay, có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai minigame. Nếu tổ chức offline thì bạn có thể tham khảo các cuộc thi bốc thăm trúng thưởng hay đoán từ,.. để cho những khách hàng ở gần cửa hàng của bạn có thể tham gia trực tiếp. Bên cạnh đó, các trò chơi trên website và mạng xã hội có thể kể đến như minigame đoán số, điền vào chỗ trống, đuổi hình bắt chữ,…

Một số lưu ý khi tổ chức minigame giúp thương hiệu của bạn thu hút khách hàng: 

  • Nội dung truyền tải ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích.
  • Phần thưởng, ưu đãi hấp dẫn
  • Hình ảnh nội bật, bắt mắt, giúp tạo độ nhớ thương hiệu.
  • Xác định rõ thời gian bắt đầu, kết thúc của minigame
  • Tạo ra các thể lệ khuyến khích người chơi tương tác càng nhiều trên page càng tốt.
  • Thêm hashtag thương hiệu, chiến dịch, sản phẩm nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm ra bạn.
Minigame gia tăng mức độ tương tác của khách hàng

3. Tri ân khách hàng

Tri ân khách hàng được xem là một trong những chương trình được doanh nghiệp triển khai để thúc đẩy khả năng bán hàng cũng như gây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng hiệu quả. Tết là thời điểm phù hợp để các thương hiệu gửi những lá thư cảm ơn với thông điệp tri ân đến những người đã đồng hành và gắn bó với doanh nghiệp trong suốt một năm qua.

Bạn có thể gửi những thông điệp này qua các kênh truyền thông như Facebook, email, website hay sms để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, đối tác. Qua hành động nhỏ này, doanh nghiệp của bạn đã thể hiện được sự chân thành, chuyên nghiệp, lịch sự, góp phần nâng cao hình ảnh  trong mắt khách hàng. 

Tri ân khách hàng là content được nhiều doanh nghiệp sử dụng

4. Tạo cảm xúc (Tết đoàn viên)

Tết Nguyên Đán hiện lên trong tâm trí mỗi người hình ảnh gia đình cùng nhau quây quần bên nồi bánh chưng, dành cho nhau những cái ôm ấm áp và lời nói yêu thương. Các doanh nghiệp có thể tận dụng thời điểm này để tạo ra các nội dung mang thông điệp ý nghĩa, cảm động sẽ giúp ghi dấu trong lòng khách hàng, thu hút người xem.

Tiêu biểu như quảng cáo Tết hàng năm của Coca Cola khi luôn nhấn mạnh thông điệp: “Tết là gắn kết, là yêu thương từ những điều giản dị”. Coca-Cola không ngừng nỗ lực sáng tạo khai thác những góc nhìn mới để mang đến cho người Việt những mùa Tết thật mới mẻ và ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Nội dung tạo cảm xúc giúp bài viết dễ trở nên viral

5. Tổng kết cuối năm

Cuối năm là thời điểm mà mọi người có xu hướng tổng kết, nhìn nhận và đánh giá lại mọi khía cạnh trong cuộc sống. Đối với doanh nghiệp của bạn cũng vậy, hãy tự tổng kết các hoạt động kinh doanh thông qua những thành tích, con số mà bạn đạt được bằng hình ảnh, video clip,.. Từ đó không chỉ giúp cho doanh nghiệp có thêm sự tin tưởng mà còn thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 

Tổng kết cuối năm là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp

Trên đây là 5 ý tưởng content Tết hiệu quả bạn có thể tham khảo để vận dụng vào kế hoạch marketing để thu hút khách hàng, bùng nổ doanh số những tháng đầu năm. 

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm đối tác hỗ trợ sáng tạo ý tưởng minigame độc đáo, thú vị, hãy để lại thông tin tại https://realup.vn/gui-brief/ để được nhận tư vấn trực tiếp của Real Up Agency nhé!

Real Up Agency – Đối tác tin cậy trên hành trình thương hiệu

Website: https://realup.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/realup.vn

Hotline: 092 559 95 66

Email: hello@realup.vn

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

starbox

Theo dõi

Đăng ký để được cập nhật các tin tức mới và hữu ích nhất từ Real Up