PHÂN TÍCH CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG: “CÓ OTTOGI, THỎA SỨC THƯƠNG ĐI!”

Mùa hè 2022, trên mạng xã hội bùng nổ một trào lưu: cào tem khuyến mại, nhận lại lời yêu. Thay những câu chúc may mắn lần sau dưới lớp tem cào bằng câu quote viral trên mạng, chiến dịch “Có Ottogi, thỏa sức thương đi” từ Mì tương đen Ottogi Hàn Quốc đã thành công chinh phục thế hệ Gen Z – một thế hệ ưa thích những điều mới lạ. 

Real Up Agency là đơn vị tư vấn, triển khai toàn bộ dự án này. Hãy cùng Real Up nhìn lại hành trình đồng hành cùng Ottogi đổi mới chương trình khuyến mãi bằng thẻ cào này nhé!

promotion campaign có ottogi thoả sức thương đi

Bối cảnh

Ottogi là thương hiệu thực phẩm tiên phong hàng đầu Hàn Quốc với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đóng gói thực phẩm. Ottogi đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, với hai nhà máy sản xuất tại Bình Dương và Bắc Ninh. Hiện tại, Ottogi Việt Nam đang phân phối hơn 100 mặt hàng thực phẩm đóng gói (bao gồm mì, gia vị, bánh gạo, các loại sốt,…) cả sản xuất trong nước và nhập khẩu trên khắp cả nước.

Được biết đến là một trong những sản phẩm nổi bật trong ẩm thực của xứ sở kim chi, mì tương đen  Jajangmyeon là dòng sản phẩm tiên phong giúp Ottogi chinh phục thị trường thế giới. Tại Việt Nam, Jin Jjajang phủ sóng thị trường với 8 vị sản phẩm đa dạng và hấp dẫn. 

Với mục tiêu chinh phục người tiêu dùng Millennials và Thế hệ Z ở Việt Nam, Ottogi Việt Nam mong muốn tạo ra chiến dịch truyền thông khuyến mãi có tính lan truyền mạnh mẽ trong giới trẻ, giúp chiếm lĩnh thị trường mì tương đen trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, kích cầu nhu cầu mua sắm bằng các hoạt động có thể chuyển đổi từ mạng xã hội sang hành vi mua hàng trực tiếp.

Thách thức

Trong bối cảnh quý 2/2022, Việt Nam đang còn trong thời gian giãn cách xã hội và các trường học chưa quay trở lại hoạt động hoàn toàn, cuộc cạnh tranh về nội dung trên mạng xã hội là vô cùng gay gắt giữa các thương hiệu tương đương. 

Gen Z cũng là những người tiêu dùng thông minh, có nhiều mưu cầu và sự mới mẻ trong tâm lý mua hàng. Vì vậy, Ottogi thực sự cần đến một cách thức hoàn toàn mới để tương tác với người dùng, tạo được cảm xúc và kết nối với Thế hệ Z trong một phạm vi hạn chế về mặt triển khai.

“Có Ottogi, thỏa sức thương đi” đã chinh phục gen Z như thế nào?

1. Khám phá Insight 

Ngay từ khi nhận được đề bài, team Real Up đã thực hiện những phân tích về nhân khẩu học, hành vi, cảm xúc và lối sống của gen Z để tìm kiếm điểm chạm có thể tạo nên cảm xúc mạnh mẽ và phát hiện ra rằng: Gen Z là thế hệ của những người trẻ vẫn luôn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng khám phá các mới, bởi vậy bên cạnh những mối quan hệ đơn thuần như tình thân, bạn bè, thầy cô, gen Z có tới hơn 20 cách đặt tên cho 1 mối quan hệ tình cảm, bao gồm cả tình cảm nghiêm túc và những mối quan hệ tán tỉnh, dating, bạn tình,… Dù là ai, cũng khiến họ dễ dàng kết nối, dành nhiều sự quan tâm, và dành cho nó những tình cảm nồng nhiệt nhất. Đặc biệt, đối với gen Z, tình cảm dành cho bạn bè và người khác giới thời thanh xuân là chủ đề được “bàn luận” nhiều nhất trên các diễn đàn.

Từ đó, chiến lược khai thác hướng tiếp cận và insight về đời sống tình cảm của gen Z được đề xuất. 

Với hướng tiếp cận khai thác cuộc sống phong phú của Gen Z dưới góc nhìn hài hước, cùng những câu thả thính nhẹ nhàng, Real Up cùng Ottogi thâm nhập vào cuộc sống và nhận thức của người tiêu dùng một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Thông qua việc sử dụng các câu thả thính thay thế hoàn toàn cho các câu chúc/ thông báo thông thường trong thẻ cào khuyến mại, chiến dịch tạo ra trải nghiệm mới mẻ, giúp định vị thương hiệu trở nên táo bạo, trẻ trung đối với người tiêu dùng gen Z.

tình cảm tuổi học trò

 

2. Sáng tạo ý tưởng truyền thông chủ đạo 

“Có OTTOGI, thỏa sức thương đi”

Lấy cảm hứng từ cảm xúc “tương tư” tuổi đôi mươi, Ottogi mang đến lời khích lệ về tình bạn, tình yêu, tình cảm học trò mà trong đó, thẻ cào Ottogi như một lời nhắn gửi nhẹ nhàng và thú vị. Chiến dịch thông qua các tuyến nội dung về tình bạn – tình yêu, đưa Ottogi sẽ trở thành bạn đồng hành của gen Z trong hành trình trải nghiệm, kết nối cảm xúc trong các mối quan hệ cùng bạn thương.

promotion campaign có ottogi thoả sức thương đi

3. Kế hoạch truyền thông

  • Sáng tạo chất liệu trên điểm chạm của khách hàng

“Chúc bạn may mắn lần sau” là câu văn quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt mỗi đợt khuyến mại. Số lượng trúng giải thưởng thì ít, mà câu chúc may mắn thì phần nhiều. Điều này đã tạo tâm lý không cần cào thẻ cũng biết trước kết quả. Chính vì vậy, Real Up và Ottogi đã tạo nét cho những chiếc thẻ cào bí mật bằng chuỗi quotes troll/ thả thính đậm chất Z làm siêu lòng ‘người ấy’  hoặc thậm chí là câu “tỏ tình” để mỗi một người mua gói mì sẽ có thêm lựa chọn độc đáo cho hành trình tiến tới “người thương”.

Đây cũng là nhân tố chính đã tạo lên sự thành công cho chiến dịch. Những câu quote vần điệu kết hợp với lối chơi chữ mang tới những thông điệp độc đáo cho các bạn trẻ bên trong ần 1 triệu thẻ cào khuyến mại của Ottogi. Bộ câu quote với nội dung đa dạng từ tình cảm gà bông, chuyện học hành, bạn bè tri kỉ,… tất cả đều là những vấn đề hiện hữu xung quanh gen Z.

Chiến dịch khuyến mãi “Có Ottogi – thỏa sức thương đi” còn gây ấn tượng mạnh với gen Z bởi sự độc đáo trong thiết kế key visual. Tone màu chủ đạo tone là màu hồng vàng, font chữ và hình ảnh đậm chất học đường và tình yêu. Màu Gradient thể hiện sự ngọt ngào, đáng yêu và cũng tạo cảm giác “mập mờ” – concept chủ đạo của chiến dịch. Key visual được sử dụng nhất quán và xuyên suốt dự án, từ thiết kế của tem cào cho đến thiết kế trên social media.

cùng ottogi kết nối bạn thương cào nhanh trúng lớn

Song song những thẻ cào thú vị, và để đồng hành cùng gen Z, Real Up xây dựng các nội dung mang tính tương tác liên tục như: minigame, challenges, tiktok trends, tiktok duet… nhằm tạo ra các lí do và động lực kết nối cho khán giả. Nhờ việc tạo cộng đồng ở mọi “mặt trận” về chuyện tình cảm gà bông đã làm gen Z mở lòng với thương hiệu bởi họ chính là những nhân tố quan trọng góp phần sáng tạo cho chiến dịch.

Thử thách tỏ tình hay bestie challenges bằng Ottogi đã được raise lên và trở thành một xu hướng trong tháng 6/2022

02. Production

Với chiến dịch này, Ottogi đã lựa chọn collab cùng KOL là Pít Ham Ăn – một tiktoker trẻ tuổi luôn mang phong cách trẻ trung, năng động và là người có tầm ảnh hưởng đối với thế hệ gen Z. Pít xuất hiện lần trong concept một cô bé nữ sinh, trong sáng và yêu ăn uống. 

 

Bên cạnh photoshooting làm tư liệu thương hiệu, Real Up đã sản xuất các video thay vì các nội dung mang tính hàn lâm, thương mại, các short video ngắn từ 15s với âm nhạc, hình ảnh và font chữ sống động được xây dựng nhằm dễ dàng tiếp cận với giới trẻ qua các nền tảng mạng xã hội và OOH. 

Nội dung của bộ video này cũng đều mang thông điệp chủ đạo xuyên suốt để ghim vào đầu của gen Z về bộ 8 sản phẩm mì tương đen Ottogi Hàn Quốc.

 

 

03. Social media

Màu hồng vàng, tên và logo của brand được phủ đồng bộ trên các kênh mạng xã hội với chiến lược nội dung đa kênh từ Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube… cùng các key tactics và lựa chọn kênh phù hợp với từng giai đoạn. Nhưng dù là trong giai đoạn nào, cũng đều có sự nhất quán về thông điệp, sản phẩm và tương tác với NTD được duy trì tại các kênh chính thức của thương hiệu.

Ngoài ra, bởi sự cởi mở của Ottogi trong việc sáng tạo, Real Up đã sử dụng các kênh bổ trợ một cách hiệu quả như PR, Hot Fanpage, KOC,… để khuếch tán thông điệp chủ đạo.

Đặc biệt, với mô hình tư duy Performance Creative, Real Up luôn vận hành duy trì phễu thông tin giúp nhãn hàng điều hướng người xem về kênh bio page và sàn TMĐT, gián tiếp chuyển đổi từ chiến dịch truyền thông sáng tạo sang khách hàng đặt hàng và mua hàng qua các nền tảng trực tuyến.

các kênh tmđt ottogi

 

Kết quả

Chiến dịch thực sự mang thương hiệu đến gần thế hệ Millennials và Gen Z, thông qua các phản hồi tích cực về số lượng người quan tâm, người tham gia game và lan tỏa thông điệp từ thẻ cào Ottogi. Cùng với sự ủng hộ và cởi mở của thương hiệu, Real Up đã được thực hiện một ý tưởng táo bạo trên quy mô lớn, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sôi động,giải trí, khiến người tiêu dùng thấy Ottogi thực sự trẻ trung và gần gũi như một người bạn trong cuộc sống của họ.

  • Tiếp cận được 2.885.668 đối tượng mục tiêu
  • Lượt hiển thị đạt 10.513.625
  • Chuỗi minigame đạt trên 8.000 tương tác 
  • Doanh thu bán hàng tăng 15% chỉ sau 1 tháng đầu chạy chiến dịch

Lời kết

Từ việc đổi mới hoàn toàn hình thức thẻ cào xưa cũ thành một trend hot, và các hoạt động trên social media không kém phần hấp dẫn, chiến dịch khuyến mãi của Ottogi đã thành công đạt mục tiêu. Mùa hè năm 2022, gen Z sẽ nhớ đến Ottogi với bộ 8 sản phẩm mì tương đen cùng thông điệp “Có Ottogi – thỏa sức thương đi”, thương đi ngại chi!

 

Real Up Agency – đối tác tin cậy trong chiến dịch truyền thông sáng tạo 

Chỉ trong 90 ngày kể từ ngày nhận đề bài, Real Up Agency đã xây dựng ý tưởng sáng tạo và triển khai chiến dịch khuyến mãi đa kênh. Được biết đến với khả năng thiết lập các chiến dịch “truyền thông du kích”, khám phá những insight sát thị trường và tấn công bằng các idea trực diện.

Real Up Agency có khả năng tư vấn và triển khai đồng bộ giúp các chiến dịch vừa và nhỏ đạt được những kết quả tương đương quy mô ngân sách. 

Trò chuyện cùng Real Up qua:

 ☎ Hotline/ Zalo/ Viber: 0925 599 566

 📧Email: hello@realup.vn

|      Real Up Agency – Đối tác tin cậy trên hành trình thương hiệu

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

starbox

Theo dõi

Đăng ký để được cập nhật các tin tức mới và hữu ích nhất từ Real Up